วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อักษรย่อที่พบบ่อยในเว็บสร้างรายได้

AD,Ads - Advertise โฆษณา
AutoSurf - การเปิดเว็บแบบอัตโนมัติ เปลี่ยนหน้าไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่กำหนดเพื่อสะสมแต้ม
Banner Impressions - ป้ายโฆษณาตอนที่เราคลิงลิงค์แล้วปรากฏอยู่มุมขวาบนของหน้า
Cheat link - อีเมล์หลอก ไว้ดักคนที่ไม่อ่านอีเมล์ก่อนคลิก เมื่อคลิกแล้วมีผลทำให้โดนลบชื่อ,โดนเตือน,โดนหักเงิน
Delete me - ลบฉันออก เป็นหัวข้อหลอกนะครับ เจอ ห้ามกดเด็ดขาด
Downline - สมาชิกที่สมัครต่อจากคุณ
English test - อีเมล์ทดสอบการอ่านภาษาอังกฤษ ต้องอ่านให้ละเอียดว่าเขาต้องการให้เราทำอะไร
GPTR - Get Paid To Read ได้รับเงินเมื่ออ่าน
GTPRE - Get Paid To Read Email ได้รับเงินเมื่ออ่านอีเมล์
Payout - จ่ายเงินออก
PO - Program Owner เจ้าของเว็บ หรือเจ้าของปรแกรม
PPC - Pay Per Click จ่ายทุกครั้งที่คลิก ส่วนมากเป็นพวก search ครับ search หนึ่งครั้งก็ได้เงินหนึ่งครั้ง
PTC - Paid To Click ได้รับเงินเมื่อคลิก
PTR - Paid To Read ได้รับเงินเมื่ออ่าน
PTS - Paid To Search ได้รับเงินเมื่อ search
PTSU - Paid To Sign Up ได้รับเงินเมื่อสมัครสมาชิก ถ้าไปสมัครซ้ำเว็บที่สมัครแล้วจะโดนตัด Account
PTV - Paid To Visit ได้รับเงินเมื่อเข้าชม
Random Payout - การสุ่มจับรายชื่อผู้โชคดี เพื่อรับรางวัลพิเศษ จ่ายเงินที่มีอยู่ออกทันที ไม่ต้องรอให้ถึงยอด
Redeem - การเอาเงินที่สะสมไว้ เป็นช่องที่ใช้เบิกเงิน เปลี่ยนแต้มเป็นเงิน หรือจ้างเขาโฆษณา Referral - ผู้ถูกแนะนำ
Referral Contest - การประกวดแข่งขันหา downline ใครหาได้มากที่สุดก็จะได้รับรางวัลพิเศษตามที่กำหนด
Referrer - ผู้แนะนำ
Share email - อีเมล์ที่มีหลายลิงค์ ในหน้านั้นจะมีหลายลิงค์ให้กดดูโฆษณา
Solo email - อีเมล์ที่มีลิงค์เดียว ในหน้านั้นจะมีลิงค์เดียวที่สามารถกดดูได้
Spam - การโฆษณาโดยที่ผู้ได้รับโฆษณานั้น ไม่เต็มใจที่จะรับ
Upline - สมาชิกที่คุณสมัครต่อจากเขา
WM - WebMaster เจ้าของเว็บ หรือผู้จัดการเว็บ หรือคนทำเว็บ

CPM ย่อมาจาก "Cost Per 1000 Impressions" (ต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง) ผู้โฆษณาที่ใช้โฆษณาแบบ CPM จะตั้งราคาที่ต้องการต่อการแสดงโฆษณา 1,000 ครั้ง เลือก ตำแหน่งโฆษณา ที่ต้องการให้แสดงโฆษณา และจ่ายเงินทุกครั้งที่โฆษณาปรากฏ สำหรับผู้ เผยแพร่ สิ่งนี้หมายถึงรายได้ในบัญชีของคุณในแต่ละครั้งที่มีการแสดงโฆษณาแบบ CPM ที่หน้าเว็บของคุณ โฆษณาแบบ CPM จะแข่งขันกับโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก (หรือ CPC ต้นทุนต่อคลิก) ในการประกวดราคาโฆษณาของเรา ดังนั้น โฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่านั้นจึงจะถูกแสดงไปที่หน้าเว็บของคุณ ผู้โฆษณาจะต้องเสนอราคา CPM สูงกว่าโฆษณาแบบ CPC ที่มีอยู่เพื่อที่จะแสดงโฆษณา

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวขอนแก่น